Cận cảnh Ford Ranger Raptor - Bán tải hiệu suất cao hẹn hứa hẹn khuấy đảo làng xe Việt

Thảo luận trong 'Việc làm & Dịch vụ' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 9/1/19.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 New Member

    Tham gia ngày:
    29/10/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Raptor – tên loài khủng long sát thủ với đôi chân cực kỳ tốc độ, vươn lên là nỗi kinh hoàng của muôn loài động vật trong kỷ Jura. Một loại tên nổi tiếng, hay ho và ý nghĩa như vậy, liệu Ford Ranger Raptor sở hữu có những khía cạnh và tính năng tương xứng?

    Những dị biệt căn bản

    Dù vẫn sử dụng động cơ diesel 2.0L nâng cao áp kép mạnh nhất phân khúc (công suất 213PS, sức kéo 500Nm) và hộp số tự động 10 cấp như trên Ranger Wildtrak, nhưng đằng sau mẫu tên Raptor là hàng loạt khác biệt học bổ túc tay lái.

    Đầu tiên là chiều rộng xe tăng đến 150mm so có Ranger nguyên bản, nâng cao độ vững vàng khi offroad. Ngoài ca-lăng đặc trưng, hai bên khuông và tai xe cũng được kiểu dáng lại, làm cho chiếc xe trông cơ bắp hơn hẳn.

    Bộ khung của Raptor được gia cố ở mọi các khớp nối, chân đỡ hệ thống treo, hay các vị trí chịu lực. Hệ thống treo hiệu Fox được bề ngoài dành cho xe đua địa hình tốc độ, đi cùng bộ lốp đa địa hình BF Goodrich và la-zăng rất khỏe.

    Một vài khía cạnh nhỏ nhưng góp phần không nhỏ làm cho nên giá trị của Raptor. Đó là tấm chắn gầm bằng thép gia cường dày 2,3cm giúp bảo vệ máy và hộp số trước hầu hết va đập từ gầm xe. Bậc bước Raptor vừa đảm nhiệm chức năng căn bản như tên gọi của nó, vừa chống đỡ những cú tì lên đá hộc, bảo vệ khung xe khi phải thiết. Cuối cùng, hai móc kéo phía sau bắt thẳng vào sườn giúp Raptor có thể cứu hộ hoặc kéo theo các vật nặng.

    Bên trong xe, ghế bo cao hai bên đùi và sườn, ủ ấp gọn cơ thể người ngồi. Hệ thống kiểm soát địa hình có 6 chế độ lựa chọn, nhưng 3 chế độ kích thích nhất là Chế độ bùn/cát, Chế độ leo đá và Chế độ Baja.

    Tính năng để chinh phục

    Sẽ là thừa mứa ví như đem các thước đo thường ngày để đánh giá Ranger Raptor, bởi chiếc xe này vốn đã mạnh nhất và nhiều công nghệ tiên tiến nhất phân khúc, trong khi hệ thống điều khiển cũng đứng đầu về độ nhạy bén và tạo cảm xúc cho người cầm lái.

    Trong lần thử thách hà khắc lần này, Raptor được dịp biểu hiện 3 chế độ kích thích nhất ở ngay lãnh địa offroad Tuần Châu – nơi vừa diễn ra giải Vua bán vận chuyển 2018.

    Đầu tiên, Chế độ Mud/Sand được kích thoạt khi Raptor chinh phục những cồn cát hay những hố bùn. Ngoài việc tăng sức kéo ở tốc độ vừa phải, hệ thống kiểm soát địa hình còn cho phép bánh xe trượt văng, tạo gia tốc bứt phá phải thiết để ko bị mất đà. Những bài thi vượt chướng ngại vật, thử độ nghiêng, hố so le… ở lãnh địa offroad vươn lên là nhạt nhẽo.

    Tiếp đấy là Chế độ Rock (leo đá), kích hoạt cùng sở hữu chế độ 4L. Cảm nhận rõ rệt là hộp số chuyển cấp muộn hơn, đồng nghĩa sở hữu việc sức kéo ở tốc độ chậm sẽ to hơn, giúp chiếc xe từ từ lăn bánh trên các tảng đá hộc to mà không bắt buộc nạp ga. Khoảng sáng gầm 283mm (tăng 80mm so sở hữu Ranger nguyên bản) là chi tiết góp phần khiến cho khả năng leo đá của Raptor được tối ưu đổi bằng lái xe hà nội.

    Nhưng tại đây, trên lãnh địa offroad này, các chức năng đó chưa nên là “vũ khí hủy diệt” của Raptor. Chúng tôi muốn nhắc đến Baja Mode – chế độ thách thức nhất mà cực kỳ bán chuyên chở Raptor độc quyền có – dòng tên nguồn gốc từ giải đua xe địa hình tốc độ hà khắc nhất hành tinh Baja 1000.

    Trên con đường mòn đất đá lổn nhổn trong khu thử nghiệm, cái xe lao như bay sở hữu tốc độ lên đến gần 150km/h, vẫn êm ái và thăng bằng gần như tuyệt đối.

    Sự khác biệt cũng như sức chịu cất của hệ thống khung gầm và giảm xóc bộc lộ rõ rệt trong các pha tốc độ cao và bay hỏi mặt đất. Những cú bay và tiếp đất ở tốc độ cao mang thể tạo nên sức ép cả trăm tấn lên bộ giảm xóc Fox, nhưng Raptor vẫn vững vàng và tiếp tục băng đi 1 cách êm ái như chưa từng có chuyện gì vừa xảy ra.
     

Chia sẻ trang này