Đánh giá xe ô tô Mazda CX - 5 2018: Thiết kế nam tính, vận hành an toàn

Thảo luận trong 'Việc làm & Dịch vụ' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 3/12/18.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 New Member

    Tham gia ngày:
    29/10/18
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Đánh giá Mazda CX - 5 2018: Thiết kế nam tính, vận hành an toàn

    Vẫn giữ mẫu mã 5 chỗ, Mazda CX5 2018 đã mang đa dạng cải tiến về thiết kế, đồ vật và hàng loạt những thứ an toàn tiên tiến. Và chúng tôi đã dành đa dạng thời kì trải nghiệm các công nghệ tiên tiến trên Mazda CX-5 AT FWD 2.5L được bán có giá 999 triệu đồng.

    Ngoại thất dễ được lòng phái mạnh

    So sở hữu đời cũ, sự đổi thay to nhất về dung mạo của Mazda CX-5 nằm phần đầu xe, với phong bí quyết táo bạo, dữ dội hơn. Lưới tản nhiệt dạng 3D vươn dài về phía ngoài, nét nam tính hơn, bên cạnh đấy khoa học đèn full LED với ngoại hình dung nhan nét dự đoán dễ được lòng các bạn nam hơn. Bộ gương hậu hai bên với đèn báo được kiểu dáng chìm cộng đồ vật hệ thống cảnh báo điểm mù. Tuy nhiên gương ko tự động cụp khi khóa xe, nhân tiện ích mà chúng ta thường thấy trên dòng xe Hàn Quốc .

    Trái ngược với đầu xe, ngoại hình đuôi xe ko với phổ biến nổi bật và có phần “mềm” hơn cộng những tính năng khá đầy đủ như cảm biến, đèn LED. Phiên bản CX-5 2.5L được thứ hệ thống đẹp logic Adaptive LED Headlights (ALH). Hệ thống này sẽ giúp lái xe sở hữu tầm nhìn tốt nhất trong mọi điều kiện, không gây chói mắt cho các xe ngược chiều.

    Tại đây, cốp xe được mở bằng điện mang không gian hơi rộng rãi, có thêm tấm ngăn cất đồ cũng là đặc điểm khác sở hữu xe đời trước.

    Sang thân xe, cửa mở rộng hơn đời cũ vài độ ngay cả lúc đóng mạnh và ví như xe sở hữu bậc lên xuống thì sẽ nâng cao vẻ mạnh mẽ cho xe hơn. Đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu vận động xuống viền dưới thay vì ở giữa như thế hệ trước. Bộ mâm hợp kim 19-inch 5 chấu kép tái thiết kế trông bắt mắt hơn.

    Nội thất hướng tới sự sang trọng

    Ngay từ thành cửa ra vào, chúng tôi nhận thấy nội thất Mazda CX-5 hướng đến phong bí quyết sang trọng. Điều này được biểu hiện ở các đường viền chỉ nổi màu nâu trên nền đen từ cánh cửa cho tới hàng ghế. Ở khoang nội thất, tương đối hướng sang trọng được nhận thấy rõ ở phần ghế bọc da, vỏ ốp dạng gỗ, mạ crom ở các cụm chi tiết và vô lăng.

    Riêng phần tay lái với phong bí quyết thể thao, tương đối nhỏ so có kích tấc chung của xe. Ghế lái rộng hơn, mở sang 2 bên so sở hữu đời trước, điều chỉnh được 8 hướng. Nhìn chung, khoang nội thất đồ vật các tính năng căn bản như cửa gió điều hòa, đầu DVD bọc crom, màn hình LED 7 inch dễ sử dụng, kệ để đồ,... Một dị biệt còn nằm ở chức năng Auto hold được bổ sung tương trợ người lái. Hệ thống âm thanh 10 loa cũng là điểm cộng ở CX-5 đời mới.

    Tuy nhiên, cũng như đa dạng chiếc xe khác, CX-5 ko hạn chế khỏi nhược điểm nên lưu ý. Một vài khía cạnh được chính chủ nhân xe đánh giá là chưa xứng tầm có sản phẩm như tấm nhựa che bảng đồng hồ, ốp nhựa ở hộp cảm biến.

    Ở khoang hàng ghế, xe thứ cửa gió điều hòa, bệ tì tay, khe cắm USB, … Khi trải nghiệm không gian ngồi, chúng tôi thấy rằng hàng ghế sau với độ ngả phải chăng nhưng bị ngừng về sự rộng rãi dù vẫn mang thể cất 3 người.

    Trải nghiệm vận hành

    Dưới nắp capo của Mazda CX-5 là động cơ 2.5L SkyActive, công suất 188 mã lực, mô men xoắn đạt 251 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản mà chúng tôi đang trải nghiệm là bản facelift 2.5L một cầu.

    Ngồi sau vô lăng Mazda CX-5, tôi nhận thấy độ êm của hệ thống treo, khả năng cách âm sở hữu tới cảm giác nịnh người lái. Khi đi trên phố, trải nghiệm này rõ rệt hơn nhờ tư thế ngồi lái cao, tay lái nhỏ nhắn quay đầu dễ hệ thống Istop tự động ngắt khi giới hạn đèn đỏ giúp tằn tiện xăng học lái xe bằng b2.

    Công nghệ đáng để ý ở bản facelift: màn hình hiển thị ngay trên kính lái, hệ thống Navigation với cảnh báo tốc độ. Để thử nghiệm tính năng cruise control, tôi đã thử bỏ vô lăng và nhận thấy tương trợ giữ làn đường tương đối tốt, khi bỏ tay lái quá lâu, hệ thống sẽ kể nhở tài xế. Chúng tôi cũng khuyến cáo những người mới lái cần cẩn thận, buộc phải xem xét việc dùng hệ thống này. Một ưu thế nữa mà chúng tôi ghi nhận là hệ thống cảnh báo điểm mù, đặc trưng khi di chuyển trên cao tốc. Cụ thể, lúc sở hữu xe phía rơi vào điểm mù, đèn trên gương chiếu hậu lập loè và tiếng kêu tít tít kích hoạt. Đây là hệ thống an toàn siêu buộc phải thiết trong bối cảnh càng ngày càng phổ biến đường cao tốc được mở, lưu lượng xe đi lại lớn. Độ phương pháp âm tỷ lệ nghịch với tốc độ đi lại của xe.
     

Chia sẻ trang này