Ford Ranger Raptor - Đỉnh cao của giới hạn thách thức

Thảo luận trong 'Việc làm & Dịch vụ' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 24/1/19.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 New Member

    Tham gia ngày:
    29/10/18
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Ford Ranger Raptor - Đỉnh cao của giới hạn thách thức

    “Phê”, đấy là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để biểu lộ 1 phần cảm giác lúc chinh phục địa hình sở hữu cái bán chuyên chở hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

    Raptor – tên loài khủng long sát thủ sở hữu đôi chân cực kỳ tốc độ, phát triển thành nỗi kinh hồn của muôn loài động vật trong kỷ Jura. Một loại tên nổi tiếng, hay ho và ý nghĩa như vậy, liệu Ford Ranger Raptor có có các chi tiết và tính năng tương xứng ?

    Những khác biệt căn bản

    Dù vẫn tiêu dùng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép mạnh nhất phân khúc (công suất 213PS, sức kéo 500Nm) và hộp số tự động 10 cấp như trên Ranger Wildtrak, nhưng đằng sau cái tên Raptor là hàng loạt khác biệt.

    Đầu tiên là chiều rộng xe tăng tới 150mm so mang Ranger nguyên bản, tăng độ vững vàng lúc offroad. Ngoài ca-lăng đặc trưng, hai bên sườn và tai xe cũng được thiết kế lại, khiến loại xe trông cơ bắp hơn hẳn.

    Bộ khuông của Raptor được gia cố ở đa số các khớp nối, chân đỡ hệ thống treo, hay những vị trí chịu lực. Hệ thống treo hiệu Fox được kiểu dáng dành cho xe đua địa hình tốc độ, đi cùng bộ lốp đa địa hình BF Goodrich và la-zăng cực kỳ khỏe.

    Một vài chi tiết nhỏ nhưng góp phần ko nhỏ làm cho buộc phải giá trị của Raptor. Đó là tấm chắn gầm bằng thép gia cường dày 2,3cm giúp bảo vệ máy và hộp số trước toàn bộ va đập từ gầm xe. Bậc bước Raptor vừa đảm nhận chức năng căn bản như tên gọi của nó, vừa chống đỡ những cú tì lên đá hộc, bảo vệ sườn xe khi bắt buộc thiết. Cuối cùng, hai móc kéo phía sau bắt thẳng vào khuông giúp Raptor có thể cứu hộ hoặc kéo theo những vật nặng.

    Bên trong xe, ghế bo cao hai bên đùi và sườn, ủ ấp gọn cơ thể người ngồi. Hệ thống kiểm soát địa hình có 6 chế độ lựa chọn, nhưng 3 chế độ kích thích nhất là Chế độ bùn/cát, Chế độ leo đá và Chế độ Baja.

    Tính năng để chinh phục

    Sẽ là thừa thãi giả dụ đem những thước đo bình thường để kiểm tra Ranger Raptor, bởi cái xe này vốn đã mạnh nhất và đa dạng kỹ thuật hiện đại nhất phân khúc, trong khi hệ thống điều khiển cũng đứng đầu về độ nhạy bén và tạo cảm xúc cho người cầm lái.

    Trong lần thử thách hà khắc lần này, Raptor được dịp mô tả 3 chế độ kích thích nhất ở ngay lãnh địa offroad Tuần Châu – nơi vừa diễn ra giải Vua bán vận tải 2018 hoc lai xe b2.


    Đầu tiên, Chế độ Mud/Sand được kích thoạt lúc Raptor chinh phục các cồn cát hay những hố bùn. Ngoài việc tăng sức kéo ở tốc độ vừa phải, hệ thống kiểm soát địa hình còn cho phép bánh xe trượt văng, tạo gia tốc bứt phá bắt buộc thiết để ko bị mất đà. Những bài thi vượt trở lực vật, thử độ nghiêng, hố so le… ở lãnh địa offroad trở nên nhạt nhẽo.

    Tiếp ấy là Chế độ Rock (leo đá), kích hoạt cộng có chế độ 4L. Cảm nhận rõ rệt là hộp số chuyển cấp muộn hơn, đồng nghĩa có việc sức kéo ở tốc độ chậm sẽ lớn hơn, giúp dòng xe từ từ lăn bánh trên những tảng đá hộc lớn mà ko bắt buộc nạp ga. Khoảng sáng gầm 283mm (tăng 80mm so với Ranger nguyên bản) là chi tiết góp phần khiến cho khả năng leo đá của Raptor được tối ưu.
     

Chia sẻ trang này